Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

ực lượng vũ trang Lebanon đã cẩn thận đo lường một phong trào

Sự lãnh đạo của các lực lượng vũ trang Lebanon đã cẩn thận đo lường một phong trào phản kháng trên toàn quốc vào thứ ba - khi các phe phái chính trị cầm quyền tranh giành để ngăn chặn một sự bùng nổ lớn của sự bất mãn.

Một đoạn video cho thấy những người lính Lebanon đã ngăn chặn hàng chục thanh niên trên những chiếc xe gắn máy - những người ủng hộ có chủ đích của đảng Shiite Hezbollah và đồng minh Amal - khỏi những người biểu tình tấn công ở trung tâm Beirut vào tối thứ Hai, đã lan truyền trên mạng xã hội, lan truyền từ điện thoại di động đến sóng truyền hình.

Hezbollah đã nhanh chóng bác bỏ bất kỳ liên kết nào đến nhóm, nhìn thấy vẫy cờ đảng và nghe những tiếng la hét phản đối cuộc nổi dậy trong một màn trình diễn côn đồ đặc trưng hơn của Amal (cũng từ chối tham gia).

Nhưng cuộc đối đầu nhanh chóng được coi là một sự can thiệp quan trọng thay mặt cho phong trào hòa bình quá mức, nhận được lời khen ngợi của những người thuyết trình truyền hình, những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí là một DJ chơi nhạc cho người biểu tình.

Quân đội trước đó đã cam kết bảo vệ những người biểu tình, những người đã xuống đường trong các căn cứ địa lý của mọi phe phái chính trị Lebanon lớn ở nước này và có khả năng đã đứng đầu một triệu trong tổng số  - hoặc một phần tư dân số của đất nước.

Aram Nerguizian, một chuyên gia về quan hệ quân sự dân sự ở các quốc gia Ả Rập tại Carnegie Middle cho biết, luôn luôn có một thử nghiệm quan trọng: Trung tâm Đông.

Thành phần, và hỗ trợ cho quân đội Lebanon, cắt ngang dòng giáo phái, và nó được coi là một thể chế trong sạch so với giai cấp chính trị tham nhũng. Nó cũng thích sự ủng hộ của Hoa Kỳ.

Có rất ít nghi ngờ rằng [quân đội] có thể được kêu gọi hành động ủng hộ hòa bình dân sự một lần nữa, và dứt khoát, Nerguizian nói.

Quân đội đã tham gia sâu vào việc quản lý và theo dõi tình hình, với tất cả các đơn vị hoạt động hiện đang tham gia vào các hoạt động ổn định nội bộ.

Ngoài Nasrallah
Lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah, người có nhóm đại diện cho lực lượng vũ trang mạnh nhất nước này, hôm thứ Bảy đã có bài phát biểu trên truyền hình bày tỏ sự đồng cảm với người biểu tình, nhưng cũng cho rằng cuộc bầu cử sớm sẽ là vô ích và chính phủ hiện tại vẫn nên duy trì.

Chúng ta có nên trao đổi một số tên cho người khác không? Vào cuối ngày, nó vẫn sẽ là lực lượng chính trị tương tự đằng sau họ, ông nói.

Thay vào đó, ông kêu gọi các đồng minh của mình ban hành những cải cách nhanh chóng và đáp trả một cách có ý nghĩa đối với các cuộc biểu tình. Đảng của ông, ông cảnh báo, không tìm cách tham gia, nhưng sẽ làm như vậy nếu cần thiết.

Nếu chúng ta đưa ra quyết định đưa ra đường phố, đất nước sẽ có một hướng đi khác, thì Nas Nasrallah nói. Chúng tôi là một đảng lớn và phong trào của chúng tôi không đáng kể.

Hy vọng lần này không đến, anh nói.

Các cuộc biểu tình hiện nay đã nổ ra vào thứ Năm khi chủ yếu là người trẻ và người nghèo Lebanon - tức giận vì thuế mới đối với xăng dầu và dịch vụ gọi điện thoại miễn phí Whatsapp, gói điện thoại mặc định của quốc gia - đóng cửa các giao lộ quan trọng trong và xung quanh thủ đô.

Người biểu tình đốt lốp xe, đi văng, và bất cứ thứ gì họ có thể tìm thấy, đưa đất nước đứng yên vào thứ Sáu - và buộc các trường học, ngân hàng và doanh nghiệp phải đóng cửa trước phong trào mọc lên như nấm.

Vào cuối tuần, hàng trăm ngàn người thuộc mọi thành phần kinh tế và tôn giáo đã xuống đường ở Beirut và các thành phố trên khắp đất nước, từ Tripoli ở phía bắc đến Nabatiyeh ở phía nam, kêu gọi sự ra đi của các triều đại chính trị cầm quyền của họ và chấm dứt nạn tham nhũng đặc hữu.

Lần cuối cùng Lebanon chứng kiến ​​các cuộc biểu tình ở quy mô này là vào năm 2005 khi hàng trăm ngàn người yêu cầu chấm dứt sự chiếm đóng của Syria. Nhưng đó là một phong trào phân cực cao, theo Karim Makdisi, giám đốc chương trình Chính sách và các vấn đề quốc tế tại Đại học Mỹ ở Beirut.

Không có đại diện Shiite nào để nói về, hoặc đó là vấn đề quan trọng và nó tập trung rất nhiều vào Beirut, ông nói với Asia Times.

Makdisi nói, những lời của Nasrallah, trong khi được đọc như một lời cảnh báo của nhiều người, có thể thể hiện sự thừa nhận của nhà lãnh đạo mạnh mẽ rằng ông không thể giữ những người ủng hộ mình ở nhà vô thời hạn, Makdisi nói.

Điều này có thể vượt xa cả Hassan Nasrallah đấu Hoặc chúng ta có thể ở gần điểm này và anh ấy đã đọc nó rất tốt.

Anh ấy nói với những người nắm quyền lực: 'Hãy nhìn xem, tôi có thể không thể kiểm soát người của mình lâu hơn nữa', 'Mak Makisi nói thêm.

Tất cả bọn họ
Vào tối thứ bảy tại Baalbek, dưới cái nhìn của hình ảnh của Nasrallah, một cuộc biểu tình nhỏ nhưng đầy tinh thần của hàng trăm người kêu gọi sự sụp đổ của chế độ.

Con gái tôi đang học ở một trường tư vì chúng tôi không có trường công tốt. Cháu trai tôi có nhu cầu đặc biệt và không có trường học nào cho cháu ở Baalbek, ông Diana Felaha, 33 tuổi, có chồng bế con gái nhỏ trên vai.

Khi được hỏi liệu có bên nào rõ ràng về trách nhiệm đối với tình hình của đất nước hay không, cô nói với tờ Thời báo châu Á một cách dứt khoát: không, không, không.

Toàn bộ hệ thống cần phải thay đổi từ gốc rễ của nó: các nghị sĩ, bộ trưởng, tất cả mọi người. Chúng tôi không muốn có một hệ thống giáo phái.

Tất cả trong số họ có nghĩa là tất cả trong số họ, ông cho biết một người biểu tình khác, Mohammed Arafat, mượn một cụm từ phản đối đề cập đến các nhà lãnh đạo chính trị mà trước đây không thể chạm tới.

Arafat, một sinh viên tại Đại học Mỹ Lebanon ở Beirut cho biết anh đã trở về quê nhà Baalbek để chứng kiến ​​phong trào ở thành phố quê nhà, lớn nhất trong Thung lũng Beqaa bị đè nén về kinh tế.

Rất nhiều bạn bè của tôi đang ở đây, và họ bầu những chính trị gia đó, anh ấy nói, đề cập đến các nhà lãnh đạo của Amal và Hezbollah, các lực lượng chính trị thống trị trong thành phố. Họ đã chán ngấy, thật tuyệt vời.

Vẫn còn những người khác ở nhà.

Một cư dân của một ngôi làng phía tây thung lũng Bekaa trung thành với Hezbollah nói rằng ông tin rằng những người biểu tình, bất chấp sự bất bình về kinh tế rất thực tế của họ, đã vô tình phục vụ như một công cụ của Hoa Kỳ, mà ông coi là tham nhũng trong cuộc khủng hoảng hiện nay. .

Washington đã gây áp lực lên hệ thống tài chính của Lebanon trong những tháng gần đây như một phần của chiến dịch kinh tế chống lại Iran, dẫn đến việc vội vàng đổi tài khoản từ tiền Lebanon sang đô la Mỹ hoặc chuyển tiền ra khỏi đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ực lượng vũ trang Lebanon đã cẩn thận đo lường một phong trào

Sự lãnh đạo của các lực lượng vũ trang Lebanon đã cẩn thận đo lường một phong trào phản kháng trên toàn quốc vào thứ ba - khi các phe phái c...